Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Đồng Văn và Mèo Vạc là 2 huyện miền núi xa xôi nhất của tỉnh Hà Giang, cũng là nơi được gọi là cực Bắc của Tổ quốc.

Nơi đây còn có một cái tên gọi khác là cao nguyên đá.

Từ Hà Nội đi Đồng Văn, Mèo Vạc quả thực là một hành trình xa xôi nhưng bù lại, bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ, đẹp và nhiều trải nghiệm.

Khoảng cách đường từ Hà Nội đến Đồng Văn - Mèo Vạc cũng tương đương gần đoạn đường từ Hà Nội đi Quảng Bình.

Sau đây là mô tả về hành trình - lịch trình và cung đường từ Hà Nội đi cao nguyên đá Đồng Văn:

1. Để lên tới cao nguyên Đồng Văn thì bạn cần phải đi qua TP Hà Giang đã. Đây là bài viết hướng dẫn cách đi từ Hà Nội đến Hà Giang (bạn có thể tham khảo thêm).

2. Sau khi tới TP Hà Giang, bạn sẽ đi tiếp lên thị trấn Đồng Văn và sang Mèo Vạc bằng 3 phương tiện: xe máy hoặc xe khách hoặc xe ô tô riêng.

Lộ trình Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh và thẳng tiến Đồng Văn - Mèo Vạc theo QL 4C.

Khoảng cách từ Hà Giang lên thị trấn Đồng Văn là 140km (trước là 160km) - (a). Từ Đồng Văn sang Mèo Vạc thêm 20km nữa.

Khoảng cách từ Hà Nội lên Hà Giang là 300km - (b)

Cộng (a) và (b) là 440 - 460km. Thời gian chạy liên tục thì chỉ trong 1 ngày là tới nơi nhưng thông thường nếu đi du lịch thì đi 2 ngày là tới.

Ngày 1 từ Hà Nội đi lên TP Hà Giang. Ngày 2 từ Hà Giang đi tiếp Đồng Văn - Mèo Vạc.

Cảnh quan Hà Giang và cao nguyên đá cực đẹp, có loài hoa tam giác mạch nở (ngắm thêm chùm ảnh hoa tam giác mạch Hà Giang).

Đừng quên đọc thêm:

Hà Giang có hoa gì
Du lịch Hà Giang

Đây là bản đồ đường đi Đồng Văn Mèo Vạc:

Đồng văn là một huyện thuộc tỉnh Hà Giang nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch đẹp như cột cờ Lũng Cú,phố cổ Đồng Văn… Từ thành phố Hà Giang di chuyển lên Đồng Văn theo quốc lộ 4C, bạn sẽ phải vượt qua quãng đường 150 km

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Quãng đường từ Hà Giang lên Đồng Văn là cung đường phượt mà rất nhiều người chọn để khám phá Hà Giang khi mới đến đây lần đầu theo cung Thành phố Hà Giang – Quản Bạ – Yên Minh – Đồng Văn là đã có thể kết hợp vừa tham quan các điểm đẹp như cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên ở Quản Bạ, rừng thông Yên Minh ở Yên Minh, thung lũng hoa hồng Phó Bảng, nhà của Pao ở Sủng Là….

>>>> Khuyến Mại Tour Hà Giang 4 ngày 3 đêm khám phá Cao Nguyên Đá

Phương tiện di chuyển tới Đồng Văn

Bằng xe máy Quãng đường không phải là ngắn nhưng nếu di chuyển bằng xe máy vừa tham quan các điểm, nghỉ ngơi thì bạn có thể mất khoảng 1 ngày đường là tới Đồng Văn. Khi đi xe máy từ thành phố Hà Giang tới Đồng Văn, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ đồ sửa xe tiện lợi, bình xăng dự phòng, quần áo chuyên dụng dành cho dân phượt… để đảm bảo an toàn cho chuyến đi. Bạn cũng cần tìm hiểu về cách đi đường núi và xử lí những trường hợp không mong muốn khi đi đường.

Xe khách

Nếu bạn ngại quãng đường xa hay điều kiện không cho phép bạn đi xe máy. Bạn có thể lựa chọn xe khách đi Đồng Văn từ thành phố Hà Giang

Nhà xe Cầu Mè : Nếu bạn đi xe từ Hà Nội lên thành phố Hà Giang để bắt xe tiếp lên Đồng Văn thì lên chọn nhà xe Cầu Mè. Đây là nhà xe có chuyên tuyến Hà Nội (bến xe Mỹ Đình) – thành phố Hà Giang – Đồng Văn. Chi phí tổng là 300k, còn nếu bạn chọn di chuyển từ thành phố hà Giang lên Đồng Văn thì mất 100k/người.

Giờ xuất bến từ Hà Giang 5h -12h, Đồng Văn 12h – 5h

Sdt nhà xe Cầu Mè từ bến Hà Giang 0913 587 066 – 0915 448 933

Nhà xe A Sinh

Sdt 0984 520371

Nhà xe Trung Yến

Sdt 0979 682261

Giờ xuất bến thành phố Hà Giang 12h30 – 5h

>>>> Tour Hà Giang Trọn Gói Giá Rẻ Khuyến Mại Đặc Biệt

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng đã giúp bạn tìm được câu trả lời cho Từ Hà Giang đi Đồng Văn bao nhiêu km? để chọn lựa phương tiện di chuyển tới Đồng Văn.

Đồng Văn là một huyện rất nổi tiếng của Hà Giang với những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng. PYS Travel sẽ giúp các bạn hiểu hơn về Đồng Văn và đặc biệt là chuyến đi từ Hà Giang đi Đồng Văn như thế nào nhé.

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Hà Giang tự túc và điểm đến của bạn là vùng đất Đồng Văn xinh đẹp, nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Tuy nhiên, do địa hình chủ yếu là đồng bằng đá với độ sâu ở giữa nên bạn nên hỏi trước về tuyến đường Hà Giang đi Đồng Văn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của PYS Travel nhé.

1. Đôi nét về Đồng Văn - Hà Giang

Đồng Văn là một huyện thuộc tỉnh Hà Giang nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi nơi đây sở hữu nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng. Mặc dù nổi tiếng về du lịch nhưng Đồng Văn lại là một trong những vùng nghèo nhất của tỉnh Hà Giang do kinh tế kém phát triển, nguyên nhân chính là do địa hình nhiều sỏi đá nên đất canh tác ít, canh tác khó khăn.

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Đồng Văn mang nét đẹp mộc mạc, giản dị (Ảnh: sưu tầm)

Khí hậu ở đây khắc nghiệt hơn một chút so với các tỉnh khác nên điều này cũng ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên chung của Hà Giang. Đặc biệt có thể kể đến mùa hoa tam giác mạch nở thường từ tháng 10 đến tháng 12, tuy nhiên ở Đồng Văn lại có hoa tam giác mạch trái mùa vào dịp 30/4. Vì vậy mà nếu bạn không may bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch dịp cuối năm thì có thể cân nhắc đến Đồng Văn ngắm hoa tam giác mạch trái mùa vào dịp lễ 30/4 nhé.

2. Hướng dẫn di chuyển từ Hà Giang đi Đồng Văn

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Thưởng thức cảnh đẹp bên đường khi đi xe máy lên Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Đồng Văn nằm ở phía Bắc của Hà Giang, cách trung tâm thành phố Hà Giang khoảng 140 km về phía Bắc theo hướng quốc lộ 4C. Nếu bạn di chuyển bằng xe máy, chuyến đi mất khoảng 3 - 4 tiếng. Di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hai bên đường vừa hoang sơ vừa thơ mộng, là những hình ảnh Hà Giang đặc trưng.

Cảnh núi rừng hùng vĩ dọc đường lên Hà Giang (Ảnh: sưu tầm)

Nếu xuất phát từ thành phố Hà Giang, bạn sẽ đi theo lộ trình sau. Đến giữa thành phố Hà Giang, bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Trãi, qua cầu sông Lô rồi rẽ phải vào quốc lộ 4C, đi thẳng đến Đồng Văn theo đường này. Trên con đường này, bạn phải đi qua các khu vực khác của Hà Giang như Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc thì mới đến được Đồng Văn.

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Xe khách cũng là một lựa chọn an toàn khi lên Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài việc di chuyển bằng các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển từ Hà Giang đi Đồng Văn bằng xe khách. Có rất nhiều chuyến xe từ trung tâm thành phố Hà Giang đến Đồng Văn. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 3 – 4 chuyến, vì vậy bạn hãy căn thời gian chính xác để ra bắt xe nhé. Tuy nhiên di chuyển bằng xe khách sẽ mất nhiều thời gian hơn, dù vẫn là quãng đường 140 km nhưng do đường quanh co và chênh vênh nên có thể sẽ phải mất 4 đến 6 tiếng bạn mới tới được Đồng Văn.

3. Địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ khi đến Đồng Văn

Đồng Văn – Hà Giang rất nổi tiếng với những địa điểm du lịch nổi tiếng, là yếu tố thu hút khách du lịch đến với nơi đây. Dưới đây là những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Văn.

Phố cổ Đồng Văn

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Nét đẹp cổ kính của phố cổ Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Phố cổ Đồng Văn nằm tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Giữa 4 bề núi đá nơi đây bỗng dưng nổi lên như một nét chấm phá giữa núi rừng và cao nguyên đá. Phố cổ Đồng Văn là một tập hợp quần thể kiến trúc kết hợp giữa kiến trúc của đồng bào dân tộc thiểu số với nhà hai tầng, nhưng lại được lợp ngói âm dương vốn là đặc điểm của các công trình kiến trúc của Trung Quốc và công trình kiến trúc Pháp. Do đó phố cổ Đồng Văn là một địa chỉ không thể thiếu với những bạn ưa thích khám phá những nét độc đáo của văn hóa vùng núi phía Bắc Việt Nam.

Dinh thự nhà họ Vương

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Nét kiến trúc độc lạ của dinh thự nhà họ Vương (Ảnh: sưu tầm)

Hay còn gọi là Dinh thự vua Mèo, đây là biệt phủ của gia đình nhà họ Vương, một dòng họ vô cùng mạnh tại Hà Giang. Dinh thự nhà họ Vương mang những độc đáo của nét kiến trúc kết hợp giữa nhà sàn miền núi phía Bắc, những hoa văn trạm trổ của kiến trúc Trung Quốc và đặc biệt lại có lò sưởi và cửa sổ của nét kiến trúc phương Tây thế kỉ XX.

Cao nguyên đá Đồng Văn

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Khung cảnh thiên đường xám của cao nguyên đá Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Tuy nhiên phần đẹp nhất của cao nguyên đá nằm tại huyện Đồng Văn. Đến với cao nguyên đá Đồng Văn tức là bạn đã đến với những vách đá tai mèo trèo leo trắng xóa điểm vào đó là một chút màu xanh của cây cỏ vươn lên mọc giữa những phiến đá tai mèo sắc lạnh. Đến Đồng Văn, phải qua đây một lần để được chiêm ngưỡng cái hùng vĩ khó tin của hoang mạc đá khổng lồ có một không hai này.

Được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu năm 2010, từ đó đến nay, cao nguyên đá Đồng Văn là một địa chỉ hút hồn du khách lui tới trong chuyến du lịch Hà Giang của mình. Cao nguyên đá Đồng Văn là một hoang mạc đá rộng lớn trải dài trên 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Ngoài ra trên con đường từ thành phố Hà Giang đi Quản Bạ bạn cũng sẽ được ngắm nhìn những vách núi sâu hút vô cùng hùng vĩ.

Cột cờ Lũng Cú

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Cột cờ Lũng Cú - biểu tượng của cực bắc Tổ quốc (Ảnh: sưu tầm)

Cột cờ Lũng Cú là một cột cờ lớn được đặt tại đỉnh núi Rồng tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Đây là một cao điểm nằm ngay cạnh biên giới với Trung Quốc và từ lâu đây vốn được coi là địa điểm cực Bắc của Tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú là một trong những địa điểm không thể không ghé qua một lần nếu đến với Đồng Văn. Ngoài ý nghĩa lịch sử, khẳng định chủ quyền Tổ quốc thì cột cờ Lũng Cú cũng là một danh lam thắng cảnh của đất trời, đứng trên đỉnh núi Rồng nhìn xuống, nhìn thấy cảnh vật, người dân bé li ti, nhìn sang biên giới Trung Quốc,… Đặc biệt dưới chân núi cũng trồng rất nhiều hoa, đặc biệt là hoa tam giác mạch.

4. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Đồng Văn

Ngoài những địa điểm du lịch hấp dẫn, mọi người còn rất quan tâm đến những món ăn, những đặc sản của đất nước trong mỗi chuyến du lịch. Cùng tìm hiểu những món ăn nhất định phải thưởng thức ở Đồng Văn nhé.

Bánh cuốn Đồng Văn

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Hương vị khác biệt của bánh cuốn Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Bánh cuốn Đồng Văn mang một hương vị rất riêng với lớp bánh tráng mỏng mịn sau khi gói với nhân sẽ được ăn với nước xương ninh kèm theo các loại rau thơm gia vị và cũng kèm giò hoặc chả như ở dưới miền xuôi. Điều đáng nói ở đây chính là loại nước xương ăn kèm với bánh cuốn, đây là một đặc điểm mà có lẽ không nơi nào tại Việt Nam có được khi so sánh với món bánh cuốn Đồng Văn nói riêng và các loại bánh cuốn vùng cao nói chung. Chiếc bánh ngon lành được thả vào trong bát nước dùng được cắt sẵn hành, mùi tàu và một vài miếng giò, tất cả những thứ đó kết hợp lại trở thành một món ăn độc nhất vô nhị, khó quên khi đến với Đồng Văn – Hà Giang.

Thắng dền

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Món ăn ấm nóng vào mùa đông không thể chối từ (Ảnh: sưu tầm)

Thắng dền là một món ăn chơi được rất nhiều du khách ưa thích khi đến với Đồng Văn – Hà Giang. Trong cái thời tiết se lạnh của cao nguyên đá, thưởng thức một bát thắng dền với nước dùng ấm nóng đậm đà vị gừng làm càng ấm lòng mỗi du khách mỗi dịp đến chơi và lưu lại cao nguyên đá Đồng Văn khi đêm về. Thắng dền là một trong những món ăn chứa đựng tinh hoa của trời đất đó chính là từ những hạt lúa nếp được trồng trên những miền núi đá chênh vênh, đến chơi Đồng Văn hãy thử một lần ngồi ăn bát thắng dền, cùng ngắm nhìn trời đất, quả thực là một “thú” không lẫn đi đâu được.

Thắng cố

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Đặc sản thắng cố ngựa Đồng Văn làm mê mẩn bao thực khách (Ảnh: sưu tầm)

Thắng cố tại Đồng Văn – Hà Giang là loại thắng cố ngựa có nguyên liệu không lẫn đi đâu được với nguyên liệu thịt ngựa, nội tạng ngựa được bỏ vào chung một chiếc chảo lớn và kèm theo đó là những loại gia vị, rau thơm như hoa hồi, hoa quế, thảo quả,… tạo nên một món ăn có một không hai, mang đậm hương vị của núi rừng Đông Bắc. Để ăn được thắng cố ngon các bạn hãy ghé thăm những phiên chợ vùng cao của vùng núi đá Đồng Văn, tại đây những chảo thắng cố lớn được nấu ngay bên đường những phiên chợ nhằm mục đích phục vụ cho thực khách nóng hổi nhất có thể và thưởng thức thắng cố cùng rượu ngô.

Xôi ngũ sắc

Từ Hà Giang lên Đồng Văn bao nhiêu km

Xôi ngũ sắc - nét ẩm thực đặc trưng của Đồng Văn (Ảnh: sưu tầm)

Xôi ngũ sắc là một trong những nét văn hóa ẩm thực tiêu biểu của người dân Đồng Văn – Hà Giang nói riêng và đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc nói chung. Mâm xôi ngũ sắc được người dân tộc bày trí đẹp mắt với 5 màu tượng trưng cho ngũ hành. Xôi ngũ sắc thường được bà con dân tộc làm trong dịp lễ tết với mong muốn cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mọi thứ đều đồng đều, đẹp đẽ.

5. Một số lưu ý khi du lịch Đồng Văn

- Bạn lưu ý những đồ dùng cần thiết khi du lịch tới Đồng Văn như quần áo và giày dép. Quần áo sẽ thay đổi tùy thời điểm bạn du lịch.

Mùa đông: bạn phải mang áo ấm, khăn choàng cổ, găng tay vì thời tiết lúc này rất lạnh và khắc nghiệt.

Mùa hè: bạn hãy mặc những đồ mỏng, áo khoác mỏng nhẹ vì vùng cao trời sẽ se lạnh vào ban đêm. Bạn nên đem giày leo núi hoặc giày chạy bộ để tiện di chuyển vì địa hình chủ yếu là đồi núi, ruộng.

- Với những ai đi xe máy phượt tới đây, các bạn lưu ý mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân để đề phòng trường hợp không hay xảy ra vẫn có thể xác định danh tính. Bạn cũng nên mua xăng dự trữ và mượn những đồ sửa xe cơ bản.

- Xe đi đường núi, đường đèo nên bạn cần đảm bảo xe có đèn pha, phản quang, hệ thống phanh thật tốt.

Những chia sẻ trên đây của PYS Travel chắc hẳn đã phần nào đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể nhất về việc di chuyển từ Hà Giang đi Đồng Văn. Nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn nhất chuyến đi đến Đồng Văn thì có thể tham khảo một số tour du lịch Hà Giang của PYS Travel nhé.

Từ Đồng Văn về TP Hà Giang bao nhiêu km?

Đồng Văn là 1 đơn vị hành chính thuộc tỉnh Hà Giang. Khoảng cách từ thành phố Hà Giang tới Đồng Văn gần 150km.

thành phố Hà Giang đi Mèo Vạc bao nhiêu km?

Mèo Vạc cách Hà Giang khoảng 150 km, bạn nên khởi hành sớm để kịp chuyến xe khách về Hà Nội.

Từ Hà Nội đến cột cờ Lũng Cú bao nhiêu km?

Cột cờ Lũng Cú nằm trên đỉnh Lũng Cú có độ cao khoảng 1.470 m, đây là điểm cao nhất của cực Bắc Việt Nam. Nó nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 500km và từ Hà Giang lên Lũng Cú gần 200km đường núi.

Yến Minh đến quán bà bao nhiêu km?

Với quãng đường tầm 50 km từ Quản Bạ đến Yên Minh, tương đương 1 tiếng đồng hồ di chuyển và từ trung tâm thành phố Hà Giang là gần 100 km với hơn 2 tiếng đồng hồ vi vu, nên bạn hãy lên lịch trình tham quan hợp lý để có trải nghiệm Hà Giang trọn vẹn nhất nhé.